Những tổ hợp thắp sáng tiềm năng kinh tế đêm tại Hạ Long

Trong bối cảnh kinh tế đêm đang được cân nhắc đầu tư phát triển, Hạ Long đã có sẵn các tổ hợp vui chơi về đêm đáng chú ý.

Mới đây, Chính phủ đã yêu cầu các bộ liên quan và các địa phương chủ động nghiên cứu chính sách kinh tế ban đêm. Là điểm đến nổi bật của miền Bắc, đón lượng khách du lịch gấp 10 lần dân số của tỉnh (năm 2018), nhưng thực tế, các sản phẩm du lịch hiện nay của Quảng Ninh chủ yếu chỉ tập trung từ 7h đến 17h. Phần có thể đem lại nhiều giá trị nhất từ 18h đến 24h vẫn chưa được phát triển xứng tầm.

Theo các chuyên gia, kinh tế ban đêm có thể chiếm đến 70% doanh thu của du lịch. Điển hình tại Thái Lan, du khách quay lại nhiều lần không phải chỉ để th

Kinh tế ban đêm có thể chiếm đến 70% doanh thu của du lịch.

Nhìn xa hơn, nền kinh tế ban đêm đóng góp 66 tỷ bảng cho Anh, 102 tỷ USD cho Australia mỗi năm. Trung Quốc, Nhật Bản cũng đã không ngừng đưa ra chính sách thúc đẩy hoạt động thương mại xuyên suốt. Giá trị của nền kinh tế dưới ánh đèn điện đã không ngừng tăng trưởng các năm qua khi nhiều quốc gia áp dụng chính sách mở cửa mạnh mẽ.

Thấy được tiềm năng mang đến nguồn thu khổng lồ từ kinh tế ban đêm, Hạ Long cũng đã định hướng phát triển, trong tương lai biến quần thể Bãi Cháy thành một khu vui chơi đêm sầm uất của Quảng Ninh.

Nếu kinh tế đêm ở Hạ Long của Quảng Ninh được thắp sáng, mỗi du khách chỉ cần tăng chi tiêu thêm 300-400 USD cho các hoạt động giải trí, mua sắm, doanh thu từ du lịch của Quảng Ninh sẽ gia tăng đáng kể. Nếu năm 2030 Quảng Ninh đạt 50 triệu lượt khách như mục tiêu đề ra, trong đó, mỗi du khách chi 1.000 USD, đây sẽ là nguồn thu khổng lồ cho ngành du lịch Quảng Ninh.

Hạ Long cần thêm dãy phố mua sắm giải trí hấp dẫn phục vụ khách quốc tế.

Theo kinh nghiệm quốc tế, kinh tế đêm gắn chặt với du lịch gồm: nhà hàng, khách sạn, quán bar, vũ trường; âm nhạc, phim ảnh, nghệ thuật, lễ hội; tham quan, du lịch, đi bộ, tập gym; thương mại (mua sắm, cửa hàng tiện lợi).

Mô hình tổ hợp du lịch, giải trí, thương mại đã gia tăng giá trị của nền kinh tế dưới ánh đèn, mang về lợi nhuận “khủng” cho ngành du lịch của các thủ phủ du lịch như Genting (Malaysia), Pattaya (Thái Lan)…

Ở Hạ Long, các tập đoàn kinh tế lớn cũng đang chung tay kiến tạo hạ tầng du lịch với các tổ hợp quy mô. Trong đó, phải kể tới điểm đến mới được kỳ vọng trở thành tâm điểm của Hạ Long là Shophouse Europe trong tổ hợp nhà phố thương mại phong cách 5 châu Sun Plaza Grand World.

Shophouse Europe dự kiến đi vào hoạt động từ cuối năm nay sẽ cung cấp và bổ sung hoàn thiện toàn bộ hệ thống dịch vụ đang thiếu hụt, chưa đáp ứng yêu cầu của du khách tới Bãi Cháy hiện nay.

Các căn shophouse thuộc dãy phố Shophouse Europe có thể biến hóa trở thành những cơ sở lưu trú, nhà hàng, cửa hiệu thời trang hay các dịch vụ thư giãn giải trí khác…

Tiếp nối hành trình trải nghiệm tại bãi tắm, đường bao biển Bãi Cháy, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, quảng trường Sun Carnival Plaza, Shophouse Europe sẽ là điểm đến hấp thụ mọi nhu cầu “tiêu tiền” trong khung giờ từ 18h đến 24h, có thể tiếp nối tới 6h hôm sau khi kinh tế đêm thực sự được “mở cửa”.

Shophouse Europe đi vào hoạt động sẽ hỗ trợ tối đa cho du lịch Hạ Long cất cánh.

Toạ lạc ở vị trí đắc địa, thuận lợi để phát triển các hoạt động thương mại, việc sở hữu Shophouse Europe là sở hữu cơ hội kinh doanh kéo dài cả ngày lẫn đêm cho các nhà đầu tư nào.

Giống như một Ibiza của Tây Ban Nha – thánh địa cuồng nhiệt về đêm, với nhiều buổi biểu diễn, nghệ thuật và âm nhạc tràn ngập đường phố; hay thành phố của các doanh nghiệp kếch xù về dầu mỏ Baku của Azerbaijan với cuộc sống về đêm còn sôi động hơn cả ngày, Hạ Long của Việt Nam sắp có khu phố Shophouse Europe sôi động suốt đêm ngày.

Với hệ sinh thái dịch vụ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu lưu trú – mua sắm – giải trí của du khách, Shophouse Europe sẽ là hạt nhân quan trọng trong công cuộc thắp sáng kinh tế đêm Hạ Long, dự báo mang về nguồn doanh thu lớn cho thành phố di sản.